FOOD..!!! Adante ista padani vaalu leru…kondariki adante istam..kondariki adi avasaram.. kondariki ade prampancham..koondaru daanini profession gaa kuda cheskuntaru. Kaani Indian food gurnchi manaku chaala vishayalu teliyavu.. Avento okkasari chudandi..
1.Largest Producer of spices :
India is called ‘Land of Spices’. Mana desam produce chese anni spices world lo inka ee desam produce cheyadu..
2.Greek,Arab and Romans manaki first foreign flavours ki chaala help chesaru.. Manaki saffron(kumkuma puvvu) kuda ee phase lone introduce aindi..
3.Manam chaala istanga tine koora alugadda alias bangaaladumpa.. Actual gaa vegetables like potato,tomato,chillies mana origin vi kaadu.. They were brought to india by portugese..
4.Malli Portugese vaale manaki refined sugar annadi introduce chesaru..Antaku mundu mana vaalu fruits and sugar ni sweeteners gaa vaade vaalu..
5.CHICKEN TIKKA MASALA.! Peruke noru ooripotundi kada.. Ippudo twist.. Idi mana indian dish kaadu.. It was invented in Glasgow,Scotland.
6.America lo first Indian restaurant mid 1960’s lo pettaru.. Now there are around 80,000 restaurants..
7. First civilization of our country, Indus Valley civilization lo unde vaala food habits ela undevi annadi evariki telidu.. Because the then language has not been deciphered yet..
8. Mana food lo elanti reciepe vandina it consists of 6 flavours. Sweet, sour, salty, bitter, astringent and spicy..
9. CHUTNEYS.!! Enta famous kada mana india lo… avi lekunda okkaliki kuda bhojanam complete avvadu.. Manake kaadu britishers ki kuda chutneys ante pranam.. Anduke vaalu okka chutney ki ‘Major Grey’s’ ani peru pettaru.. It is sold in India and is quite famous..
10. Indian celebrations lo mandatory food item enti.. Sweets!! correct…Southeren India lo favourite sweet, Paayasam..!! According to south india traditiion prati pellilonu paayasam annadi must..
11. Kashmiri dish aina WAZWAN ki okka speciality undi… ee dish lo spices ni fry cheyaru, instead vaatini boil chesi vestaaru.. Anduke daani taste chaala different undi, it reflects Central Asian influence.
12. Pepper is called the ‘King of Spices’. Endukante adi denito aina neat gaa blend aipotundi.. Pepper + Salt combination is something we all love kada.. Just imagine pepper lekunda mana vantalu enta bland gaa undevo..
13.Dum pulao anna Dum Biryani anna ante chaala istama? But do you have any idea on how was it invented? This is the story :
The Nawab of Awadh faced a shortage of food in his region.. So tanu cook chesevalaki chepadata, cook in huge handis, covered with lids and sealed by dough.. Iddenduku ante takkuva resources to ekkuva quantity vastundi ani.. But where did they know that in future it will one of the famous dishes ‘DUM’.
14. Mana indian tradition lo food ni three categories lo divide chestaru..Saatvic (fresh vegetables and juice), Raajsic (oily and spicy food) and Taamsic(Meat and liquor).
Saatvic food leads you to higher states of consciousness.
Raajsic food is the foundation of activity and motion.
Taamsic food brings out negative feelings.
15. Mana India lo enni varieties unnayo meekemanna idea unda.. Just look at this CUISINE MAP of India, that will surely amaze you..