BATA – most trusted & most loved shoe, chappal brand for all the right reasons. Mana local brand and that too chala old brand kadha andhuke intha famous emo ani naa lage chala mandi anukunnaru. Kani cut chesthe Bata mana Indian brand eh kadu ani teluskunna assala Bata start aindi kuda main India lo kadu. So, Bata Indian brand ani anukunna vallu… ee article chadivsthe Bata origina ekkada, ela start aidni and mana India lo enduku intha popular aindi anedi telusutundi.
1. Bata is undoubtedly the world’s leading shoemaker. Bata mana Indian company ah kadha? India tho Bata ki unna connection enti? Origin ekkada? Anedi teluskundham…
2. Tomas Bata ane Czech entrepreneur 1894 lo August 24th roju ‘Bata Corporation’ name tho shoe making business start chesaru.
3. Bata journey Czech Republic lo unde ‘Zlin’ ane small village lo start ayyi by 1909 ki world countries ki shoe exports cheyadam start chesindi.
4. Kani Bata exports matram popular aindi mana India lo business start aina taruvathe eh.
5. According to Charles, 4th gen member of Bata family, tana Grandfather 1920 lo Kolkata visit chesaru and most of the Indians ni barefoot tho walk cheyadam chusi Bata products ni India lone tayaru chesi ikkada vallaki shoes tho patu chappals cheaper rate ki ammalani decide chesaranta.
6. First Kolkata lo start aina Bata manufacturing unit ki aa taruvatha Batanagar ane name vacchindi. Thus, how bata expanded their business in India.
7. 1939 ki India lo 86 shops and 4,000 employees ni maintain chesindi and they closely sold around 3,500 pairs of shoes on a weekly basis In India alone. By 1952, it had set up one of the largest tanneries in Asia (Mokameh Ghat in Bihar).
8. Czech lo World War II taruvatha rise of communism, valla business cheyadaniki things proper ga lenandhuku Bata 1964 lo tana headquarters ni Canada and aa taruvatha 2004 lo Lausanne, Switzerland ki shift chesindi.
9. Bata sales mana anni countries tho compare chesthe mana India lone ekkuva and recently Bata has appointed Indian Businessman ‘Sandeep Kataria’ as their Global CEO in Dec 2020.