Enda lu danchi koduthunna, telugu prajalaki ippudu oka pandaga season nadusthundhi. May lo pandagalentra anukuntunnara? Adhe andi AVAKAYA pandaga. Markets lo morning nundi queue katti maree maamidi kayalu select cheskoni, vaatini kavalsinattu kottinchukoni, kaavalsina saamanu antha thechukoni, abbo oka pedha thathangam nadusthundi prathi intlo. Amma lu, ammamma lu, nanamma lu, athayya lu kalisi evari magic touch vallu ichi, oka extraordinary pickle petti, daani aroma illu antha spread ayyi, aa kotha aavakaya taste chesaka intlo vallu pogadagaane valla face lo unna proud feeling, express cheyyalemu anthe. Avakaya perfect ga kudirithe inka aah intlo year antha pandaga ne. Ee kaalampillalaki avakaya pettadam raaka konukkuntunnaru kaani, it’s an art. So let’s see asalu enni different varieties of Avakaya pettocho!
1. The Traditional Andhra AvakayaBasic one annamata. Andharu addict aypothaaru deeniki. Okkasari thelusukunte very easy to prepare. But careful ga moisture thagalakunda Avakaya jaadi lo pettukunte easy ga more than a year shelf life untundhi. Basically aah complete avakaya flavor ravadanki around 8 weeks pattina, wait chesi cool cool rainy lo hot hot avakaya annam thinte aa thrill ae veru andi.
2. Allam Avakaya (Regular one with Ginger-Garlic Paste)Basic ga avakaya lo kuda masala touch kavali anukune vallaki idhi. Same method of preparation except the ginger garlic paste is added during it. Na personal favorite and specifically famous in Telanagna region. Palli podi or Kandhi podi tho kalipi thinte crazy untundhi annamata. Same idhi kuda around 1 year lifetime untundhi. Actually pickle mixture separate cheskoni regular and allam avakaya okesari pettukuntaru.
3. Maagayi pachadiThis is a different style of avakaya. Made with Aamchoor or Maagayi as it called around the country, idhi north india lo kuda famous. Deenilo kuda different styles of making untundhi according to the tastes and regions. Basically sun dried kabatti, ee pieces ni daachipettukoni eppudaina pickle kalupukovachu. Its life time is easily around 2 years. Basically pulupu baaga ishtapadevallu idhi kuda prefer cheyochu.
4. Dosakaya Aava: (Cucumber)Prathi function lo cook kaani, catering vaadu kaani thappakunda chese pachadi idhe. Birthday day ayina, death anniversary ayina compulsory ga telugu households lo idhi undaalsindhe. Because first, very easy to make, dosakaya easy ga udikipothundhi. Second, doesn’t require much raw materials. And last easy ga 2 to 3 weeks preserve cheyochu depending on the quantity and climate. Plus it will not have much spicy effect on your digestive system.
5. Usirikaya Aava: (Gooseberry/Amla)Rarely popular but wonderful in taste. Basically Usirikaya has many health benefits. Daanini taste tho kalipi kodithe ee aavakaya. As it is very simple to prepare, this can be made in small amounts for a normal use, or preserve cheskodaniki koncham ekkuva cheskochu, which has a shelf life around 3 to 4 months. This one tastes brilliant with curd rice or dal and even when had with steamed rice.
Ive kaakunda inka chalaa types unnayi, like Chicken/Mutton Aavakaya (crazy fellows), Pandu Mirapakayi Aavakayi which is popular in Telangana as Korivikaram, Tomato Aavakayi (personal favorite), Bellam Aavakaya to the people who love to eat khatta meeta type and much more. This tradition will be there here for thousands of years to come. Because Aavakaya ma blood lo undhi. Maa amma ippude kotha aavakaya taste cheyadaniki pilusthundi, meanwhile meeru kuda oka round kaaniyyandi mari.